top of page

เปรียบเทียบ เหล้าวอดก้า กับเหล้าขาว มีความแตกต่างหรือไม่? และรสชาติเป็นยังไง?



1. เหล้าวอดก้า มีความคล้ายคลึงกับสุราขาวอย่างไร?

เหล้าวอดก้า  มีความแตกต่างกับสุราขาวอย่างไร?
เหล้าวอดก้ามีความแตกต่างกับสุราขาวอย่างไร?

สี สำหรับ เหล้าวอดก้า และสุราขาวมีสีที่คล้ายคลึงกัน คือจะมีสีขาวใสๆ เหมือนกัน คือมองหาความแตกต่างในเรื่องสีได้ยากมากสำหรับเหล้าทั้งประเภทนี้ เรียกว่า ถ้าไม่ใช่เซียนสุราที่แท้จริง จะไม่มีทางเห็นความแตกต่างของสองอย่างนี้เลย เพราะมันมองหาในเรื่องของความแตกต่างได้ยากเป็นอย่างมากนั้นเอง


ทำให้สามารถสรุปได้ว่า เรื่องสีถือว่ามีความเหมือนกันเป็นอย่างมาก ทำให้คุณไม่สามารถแยกความแตกต่างของเหล้าสองชนิดนี้ในเรื่องของสีได้เลย เรียกว่าถ้าเทวอดก้าใส่ขวดสุราขาว เทสุราขาวใส่ขวดวอดก้า ก็ทำให้คุณมองไม่ออกอย่างแน่นอน แต่ถ้าเปิดขวดมาชิมรสชาติดู อาจจะทำให้คุณสามารถทายได้อย่างง่ายดายว่าอันไหนคือเหล้าวอดก้าหรือสุราขาวนั้นเอง


ความเมา ไม่ว่าจะวอดก้า ยี่ห้อไหนดีหรือสุราขาวยี่ห้อไหนดี ก็สามารถทำให้คุณเมาได้ทั้งนั้น ทำให้คุณสามารถเลือกได้ตามความชอบใจว่าจะดื่มอะไร ซึ่งสามารถเลือกดื่มได้ตามความชอบใจ และสามารถเลือกดื่มได้ตามรสนิยมที่แต่ละคนชื่นชอบ แต่ถ้าดื่มวอดก้าก็อาจจะดูไฮโซกว่าสุราขาว เพราะราคาสูงกว่านั้นเอง


วอดก้า ยี่ห้อไหนดี รสชาติดี ถูกปากหลายๆ คน
วอดก้า ยี่ห้อไหนดี รสชาติดี ถูกปากหลายๆ คน

ดื่มเพื่อฉลองสามารถเลือกดื่มได้ทั้งวอดก้าและเหล้าขาวเลย เพราะเครื่องดื่มทั้งสองประเภทก็ใช้ดื่มเพื่อฉลองทั้งสิ้น ทำให้คุณสามารถเลือกดื่มได้ตามความชอบใจ และสามารถดื่มได้ตามความเหมาะสมของสถานที่และโอกาสเลยด้วย แต่ต้องดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อความปลอดภัยของคุณนั้นเอง


ดื่มเพื่อคลายความเศร้า เพราะเหล้าทั้งสองประเภทสามารถใช้ดื่มเพื่อคลายความเศร้าและสามารถดื่มเพื่อคลายเครียดได้เป็นอย่างดี ส่วนท่านที่สงสัยว่าวอดก้า แรงไหม ก็ตอบได้เลยว่าไม่แรงเท่าไร สามารถดื่มได้ แต่ไม่ควรดื่มในปริมาณที่มากจนเกินไป รวมถึงสุราขาวก็ไม่ควรดื่มในปริมาณที่มากเกินไปด้วยเช่นกัน


ปริมาณแอลกอฮอล์ ในตัวของเหล้าวอดก้าบางชนิดอาจจะมีปริมาณของแอลกอฮอล์เทียบเท่ากับสุราขาวเลย เช่น วอดก้า 40 ก็จะมีปริมาณแอลกอฮอล์เท่ากับสุราขาว 40 ดีกรี ทำให้ปริมาณแอลกอฮอล์ในเหล้าทั้งสองประเภท อาจจะมีความเท่ากันได้ แต่ก็สามารถไม่เท่ากันได้เหมือนกัน เนื่องจากปริมาณดีกรีมีความแตกต่างกันได้


ทำให้นักดื่มแต่ละท่านต้องเลือกให้ดี ว่าต้องการเหล้าที่มีปริมาณดีกรีมากขนาดไหน เพื่อให้คุณสามารถดื่มได้อย่างสบายใจ และสามารถดื่มในงานสำคัญต่างๆ ได้อย่างสบายใจ ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อดื่มจนเมาควรจะให้คนมารับกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย เพราะไม่ว่าจะดื่มวอดก้า ยี่ห้อไหนดีก็ทำให้คุณเมาได้นั้นเอง


2. เหล้าวอดก้า มีความแตกต่างกับสุราขาวอย่างไร?

เหล้าวอดก้า มีความแตกต่างกับสุราขาวอย่างไร?
เหล้าวอดก้ามีความแตกต่างกับสุราขาวอย่างไร?

วัตถุดิบในการผลิต ตัวของเหล้าวอดก้าจะผลิตมาจาก ส่วนผสมหมักอย่างกากน้ำตาลของมันฝรั่งและธัญพืช (โดยมากเป็นข้าวไรย์หรือข้าวสาลี) ทำให้มีความแตกต่างจากสุราขาวอย่างแน่นอน ซึ่งทำให้วอดก้ามีราคามากกว่าสุราเป็นอย่างมาก และอาจจะเป็นส่วนผสมที่ทำให้วอดก้ามีความอร่อยมากกว่าสุราขาวนั้นเอง


เพราะสุราขาวมีวัตถุดิบในการผลิตที่มาจาก น้ำตาลอ้อยคุณภาพดี แต่มันก็สามารถให้รสชาติที่อ่อนนุ่ม และกลมกล่อมได้เหมือนกัน ทำให้มีคนที่ชอบเหล้าขาวเพราะความอ่อนนุ่มของมัน ซึ่งเหล้าแต่ละประเภทก็มีรสชาติที่แตกต่างกัน ทำให้มีคนมาชื่นชอบที่แตกต่างกันตามไป ขึ้นกับรสนิยมของผู้บริโภคนั้นเอง


ปริมาณแอลกอฮอล์ ในวอดก้า อาจจะมีปริมาณแอลกอฮอล์ที่สูงกว่าตัวสุราขาว เพราะสามารถมีได้ถึง 95% ทำให้คุณต้องตัดสินใจเลือกให้ดีว่าจะเลือกดื่มวอดก้า ยี่ห้อไหนดีเพราะต้องดูปริมาณของแอลกอฮอล์ในวอดก้าด้วยเพื่อความปลอดภัยในการดื่มนั้นเอง แต่ถ้าเป็นเหล้าขาวมันจะมีปริมาณแอลกอฮอล์ระบุอย่างชัดเจนเลย จึงเป็นความแตกต่างกันของเหล้าทั้งสองประเภท

วอดก้า กับเหล้าขาว แบบไหนแรงกว่ากัน
วอดก้า กับเหล้าขาว แบบไหนแรงกว่ากัน

ซึ่งหลายคนก็มักจะมีคำถามว่าวอดก้า แรงไหม ก็ตอบได้ว่ามันมีทั้งแบบที่แรงและไม่แรง โดยทุกท่านสามารถเลือกดื่มได้ตามความต้องการของแต่ละคน โดยสามารถสอบถามในเรื่องของปริมาณความแรงของแอลกอฮอล์ก่อนที่จะดำเนินการสั่งซื้อได้ เพื่อให้คุณได้วอดก้าที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ที่เหมาะสมกับการดื่มนั้นเอง


ราคา ตัวของเหล้าวอดก้าจะมีราคาสูงกว่าสุราขาวอย่างแน่นอน เพราะว่าวอดก้า เป็นสินค้าที่ดูหรูหรากว่า และวัตถุดิบในการผลิตดีกว่าสุราขาวด้วย ส่วนเรื่องวอดก้า แรงไหมก็จะขึ้นกับการเลือกดื่มของผู้บริโภค โดยสามารถเลือกดื่มได้ตามความต้องการของแต่ละคนนั้นเอง


3. สรุปเหล้าวอดก้ากับสุราขาวเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร?


เหล้าวอดก้า กับสุราขาวมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน เพราะในเรื่องของรสชาติก็ต้องมีความแตกต่างกัน เนื่องจากใช้วัตถุดิบในการผลิตที่แตกต่างกัน ทำให้รสชาติต่างกัน และอีกเรื่องที่แตกต่างกันคือเรื่องของราคา เพราะวอดก้าจะมีความหรูหรามากกว่าสุราขาว ทำให้วอดก้ามีราคาสูงกว่านั้นเอง


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มวอดก้า แต่ไม่รู้จะสั่งซื้อวอดก้าที่มีคุณภาพ และมีรสชาติที่ดีได้จากที่ไหน สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของวอดก้า และมีวอดก้าหลากหลายให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้วอดก้าที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง



6,236 views0 comments
bottom of page